5 ข้อต้องพิจารณา ในการเลือกสถานที่จัดงานกิจกรรม

5 ข้อต้องพิจารณา ในการเลือกสถานที่จัดงานกิจกรรม

5 สิ่งที่ต้องคำนึงในการเลือกสถานที่ “จัดงานกิจกรรม”

เมื่อคุณต้องการจัดงานกิจกรรมใดๆ ก็ตาม การเลือกสถานที่ให้เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญที่คุณจะต้องใส่ใจเป็นอันดับแรก เพื่อสร้างความประทับใจให้กับผู้ที่มาร่วมงานมากที่สุด ซึ่งจะเลือกสถานที่สำหรับจัดกิจกรรมอย่างไรดีนั้น เราก็มี 5 ข้อที่ต้องพิจารณามาแนะนำกันดังนี้

1.ขนาดของงานที่จะจัด

ขนาดของงานกิจกรรมที่จะจัดขึ้น เป็นสิ่งแรกที่คุณจะต้องพิจารณา เพราะจะทำให้คุณรู้ว่าควรเลือกสถานที่จัดงานกิจกรรมที่มีขนาดพื้นที่กว้างขวางมากแค่ไหน ซึ่งควรเน้นให้มีความพอเหมาะพอดี เพื่อให้ผู้ที่มาร่วมงานได้ทำกิจกรรมอย่างสนุก คล่องตัว ไม่มีปัญหาพื้นที่คับแคบจนทำให้รู้สึกอึดอัดนั่นเอง

2.ความเหมาะสมของสถานที่

ถึงแม้ว่าจะผ่านในเรื่องของขนาดพื้นที่แล้ว แต่ก็ยังต้องดูความเหมาะสมของสถานที่ด้วย โดยพิจารณาว่าเหมาะกับรูปแบบงานกิจกรรมที่คุณจะจัดขึ้นหรือเปล่า เช่น ต้องการจัดกิจกรรมในอาคาร ก็ต้องเลือกสถานที่ที่มีห้องสำหรับจัดงานโดยเฉพาะ ยกตัวอย่างเช่น ร้านอาหารใบไม้ร่าเริง ที่มีห้องจัดงานให้เลือกหลายขนาด จึงตอบโจทย์ความต้องการของคุณได้ดีที่สุด แต่ถ้าต้องการจัดงานกิจกรรมกลางแจ้ง ก็ต้องมองหาแหล่งที่มีพื้นที่จัดงานกลางแจ้งไว้บริการนั่นเอง

3.ความสะดวกในการเดินทาง

คุณควรเลือกสถานที่จัดงานกิจกรรมที่สะดวกต่อผู้มาร่วมงานทุกคน โดยดูว่าผู้ที่ได้รับเชิญมาร่วมงานส่วนใหญ่อาศัยอยู่ที่ไหน แล้วเลือกสถานที่จัดงานในละแวกที่คาดว่าพวกเขาจะเดินทางมาได้สะดวก และควรมีจุดสังเกตที่เด่นชัด เพื่อให้พวกเขาเดินทางไปยังสถานที่จัดงานได้อย่างง่ายดาย

4.งบประมาณที่มี

ต้องบอกเลยว่าเป็นเรื่องที่สำคัญมากทีเดียว สำหรับงบประมาณที่คุณมีอยู่ เพราะจะต้องใช้ในการจัดงานและจ่ายค่าสถานที่อีกด้วย ดังนั้นให้ดูก่อนว่ามีงบอยู่เท่าไหร่ จากนั้นลองค้นหาสถานที่รับจัดงานที่คิดราคาไม่เกินจากงบของคุณ ซึ่งอาจเลือกหลายๆ แห่ง เพื่อนำมาเปรียบเทียบกันดูก็ได้ ทีนี้ก็จะทำให้คุณเลือกสถานที่จัดงานได้อย่างสบายใจ โดยไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายแล้ว

5.บริการจากเจ้าของสถานที่

สถานที่รับจัดงานบางแห่งจะมีบริการหลายๆ อย่างเพื่อเทคแคร์และเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้าได้ดี ในขณะที่บางแห่งก็ให้เช่าเพียงสถานที่เท่านั้น ซึ่งจะดีกว่าไหมหากเช่าพื้นที่จัดงานแล้วยังได้บริการอย่างคุ้มค่าอีกด้วย ดังนั้นลองพิจารณาดูว่าที่ไหนมีบริการอย่างไรบ้าง

รู้แบบนี้แล้วใครที่กำลังมองหาสถานที่สำหรับจัดงานกิจกรรม ก็ลองพิจารณาจาก 5 ข้อนี้กันดู เพื่อสร้างความประทับใจที่ดีที่สุดให้กับผู้เข้าร่วมงานนั่นเอง

 

About the author

Avatar

Baimairareang administrator