วิธีเลือกอาหารจัดเลี้ยงให้เหมาะสมกับแขก ต้องพิจารณาเรื่องใดบ้าง

วิธีเลือกอาหารจัดเลี้ยงให้เหมาะสมกับแขก ต้องพิจารณาเรื่องใดบ้าง

สำหรับผู้ที่ได้รับมอบหมายในการจัดงานเลี้ยง ไม่ว่าจะเป็นงานเลี้ยงบริษัท, งานเลี้ยงประจำปี หรืองานเลี้ยงรุ่น สิ่งสำคัญที่ควรคำนึงถึงเป็นลำดับต้นๆ ก็คือ การเลือกอาหารสำหรับเลี้ยงแขกภายในงานที่จะต้องมาพร้อมเคล็ดลับการเลือกอย่างเหมาะสม เพื่อให้อาหารที่สั่งมานั้นถูกปากแขกคนสำคัญของคุณ โดยวันนี้เราก็มีเคล็ดลับการเลือกอาหารจัดเลี้ยงมาฝาก ว่าควรเลือกอย่างไรจึงจะเหมาะสมมากที่สุด

5 วิธีเลือกอาหารจัดเลี้ยงให้เหมาะสมกับแขก

1.คำนวณจำนวนผู้ที่มาร่วมงาน

ขั้นตอนแรกก่อนจะเริ่มสั่งอาหาร ผู้จัดงานควรคำนวณจำนวนของแขกที่มาร่วมงาน เพื่อให้สามารถประเมินคร่าวๆ ได้ว่าควรจะสั่งอาหารประมาณไหน จำนวนเท่าไหร่ เพื่อให้อาหารเพียงพอและทั่วถึง โดยในขั้นตอนนี้ ผู้จัดงานอาจจะใช้วิธีการนับจำนวนคนเพื่อความแม่นยำ หรือกะเอาคร่าวๆ แล้วสั่งอาหารมาให้มีปริมาณเกินจำนวนคนสักเล็กน้อย

2.เลือกอาหารที่มีรสชาติกลางๆ

เนื่องจากงานจัดเลี้ยงนั้น ผู้ที่มาร่วมงานอาจจะมีทั้งผู้สูงอายุ หรือเด็กเล็ก การเลือกอาหารแต่ละประเภท จึงควรเน้นเลือกอาหารที่มีรสชาติกลางๆ ไม่ควรเลือกอาหารที่มีรสชาติจัดจ้านเกินไป ทั้งรสหวาน เค็ม เปรี้ยวและเผ็ด เพื่อให้ผู้คนที่มาร่วมงานสามารถรับประทานได้ทุกคนโดยที่ไม่มีปัญหาเรื่องของรสชาติ

3.เลือกอาหารให้หลากหลาย

เมนูอาหารที่คุณเลือกสำหรับนำมาจัดเลี้ยงนั้น ควรมีความหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเมนูต้ม ผัด แกง ทอด โดยควรมีครอบคลุมทุกประเภท เพื่อให้ผู้ที่มาร่วมงานสามารถเลือกรับประทานได้ตามความต้องการ หากเลือกสั่งอาหารประเภทเดียวกันมากเกินไป ก็อาจจะทำให้แขกที่มาร่วมงานบางรายรู้สึกเบื่อ และไม่อยากรับประทานอาหารจานนั้นๆ ได้

4.เลือกสั่งอาหารภายใต้งบประมาณที่กำหนดไว้

การจัดเลี้ยงไม่ว่าจะในรูปแบบใด ผู้จัดงานควรมีงบประมาณในแต่ละส่วนเอาไว้อย่างชัดเจน โดยเฉพาะในส่วนของอาหาร ควรมีการกำหนดงบประมาณเอาไว้ เพื่อให้สามารถสั่งอาหารได้อย่างเหมาะสม เพราะไม่เช่นนั้นแล้ว ก็อาจจะทำให้สั่งจนเกินงบที่มี หรือเลือกสั่งอาหารจานที่มีราคาสูงเกินไป จนทำให้เกิดปัญหาตามมาภายหลังได้

5.เลือกอาหารที่ได้รับความนิยม

หากคุณยังไม่มั่นใจว่าจะเลือกสั่งเมนูไหนดี ลองใช้วิธีการอ่านรีวิวจากผู้ที่เคยใช้บริการมาก่อน เพื่อประกอบการตัดสินใจ โดยในรีวิวต่างๆ มักจะมีคำแนะนำเรื่องการสั่งอาหารว่าร้านนี้มีเมนูไหนที่ไม่ควรพลาด ทำให้คุณสามารถตัดสินใจได้ง่ายมากขึ้น และเป็นตัวช่วยที่ดีที่จะทำให้คุณสั่งอาหารที่มีรสชาติถูกปากแขกที่มาร่วมงานได้มากยิ่งขึ้น

ปัจจัยต่างๆ เหล่านี้เป็นสิ่งสำคัญในการเลือกสั่งอาหารในงานจัดเลี้ยง ที่จะช่วยสร้างความพึงพอใจให้กับผู้มาร่วมงาน ซึ่งที่ร้านใบไม้ร่าเริง ร้านอาหาร แจ้งวัฒนะก็เป็นหนึ่งในร้านที่เหมาะสำหรับการจัดเลี้ยงด้วยเมนูอาหารที่หลากหลาย มีรสชาติอาหารที่อร่อย ราคาไม่แพง และยังมีบริการห้องคาราโอเกะที่จะทำให้คุณเพลิดเพลิน ผ่อนคลาย ลองมาใช้บริการร้านอาหาร แจ้งวัฒนะแห่งนี้กันดูบ้างสักครั้ง อาจจะเป็นที่ที่คุณประทับใจจนอยากหวนกลับมาใช้บริการซ้ำอีกก็เป็นได้

About the author

Avatar

Baimairareang administrator